auto ads

Amps

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ฤาจะเป็นความปกครองที่ไม่เป็นธรรม เป็นเหตุ กระหน่ำยิง โคราช

ฤาจะเป็นความปกครองที่ไม่เป็นธรรม เป็นเหตุ กระหน่ำยิง โคราช

เห็นเหตุ กระหน่ำยิง ที่โคราช แล้ว ได้มีข้อคิดเห็นต่างๆนานา ในโลกโซเชียล อาทิ เช่น
  • ผู้ก่อเหตุโลภ ติดหนี้
  • ทำไมต้องทำผู้บริสุทธิ์
แต่ไม่ค่อยเห็นท่านใดมาวิจารว่า จ๋า คนนี้อาจถูกกดขี่มานานด้วยระบบการปกครองที่อาจไม่เป็นธรรม และ จ่าท่านนี้รู้อยู่แก่ใจดี ถ้าไม่โดน วิสามัญฯ ต้องโดนทรมานในคุกทหาร ทรมาน ก่อนที่จะเสียชีวิต จึงได้ทำการอุกอาจ เพื่อต้องการโดน วิสามัญฯ (ขอมิกล่าวเพิ่มเติม เพราะ ทุกฝ่ายต่างเจ็บช้ำ)

พระธรรมคำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนาช่วยป้องกันได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น ศีลธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา ทั้งสำหรับ ผู้บังคับบัญชา และ ผู้ใต้บังคับปัญชา อาจเป็นทางออก ในการแก้ไขปัญหาระยะยาวได้




เหตุการณ์นี้ ทำให้นึกถึง ภาพยนตร์ เรื่อง The Rock แสดงนำโดย Nicolas Cage

เรื่องนี้นำเสนอว่า
กลุ่มกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ Recon Marines นำโดยนายพลจัตวาแฟรงค์ฮัมเมล (แฮร์ริส) และนายพลทอมแบ็กซ์เตอร์ (มอร์ส) ผู้บัญชาการกองทัพที่สองของเขาบุกโจมตีคลังเก็บอาวุธทางทะเลที่มีอาวุธร้ายแรง VX M55 จรวดสูญเสียคนของตัวเองในกระบวนการ ในวันถัดไป Hummel และคนของเขา - พร้อมกับนาวิกโยธินที่ได้รับคัดเลือกใหม่ Frye (Sporleder) และ Darrow (Todd) - ยึดอำนาจการควบคุมของเกาะ Alcatraz เอาตัวประกันนักท่องเที่ยวแปดสิบเอ็ด Hummel ขู่ว่าจะยิงจรวดต่อสู้กับซานฟรานซิสโกเว้นแต่รัฐบาลสหรัฐฯจะจ่ายเงินให้เขา 100 ล้านดอลลาร์จากกองทุนโคลนทหารซึ่งเขาจะแจกจ่ายให้กับคนของเขาและครอบครัวของ Recon Marines ผู้เสียชีวิตในภารกิจลับภายใต้คำสั่งของเขา ...