auto ads

Amps

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

โปรแกรมแต่งภาพ สำเร็จรูป แนะนำโปรแกรม แต่งรูป pc โปรแกรมแต่งรูป windows 10 โปรแกรมแต่งรูปในคอม เหมือนไอโฟน โหลดโปรแกรมแต่งรูป แต่งภาพสวยๆ

 แต่งภาพสวยๆ โปรแกรมแต่งภาพ สำเร็จรูป

โปรแกรม ที่แนะนำ ใช้ได้เหมือน Photoshop แต่โปรแกรมนี้แจกให้ใช้ฟรี ชื่อ Gimp
เป็นโปรแกรม ตกแต่งภาพฟรี ที่ทุกคนสามารถ เข้าไป download ได้ด้วยตนเอง
เปิดรูปต้นแบบ ที่ File Open Menu
เราต้องการนำรูปปราสาทหิน มาทำ เป็นรูปหลัก ของรูปใหม่
เราก็ต้องสร้าง ไฟล์ใหม่ขึ้นมาก่อน เลือกที่ File New
ต่อจากนั้น ก็เลือกขนาดภาพที่ต้องการ
แล้วก็ save file เป็นรูปแบบไฟล์ ของ Gimp
scale Immage ควร มีความละเอียดตั้งแต่ 300 pixels/inch
เราต้องตรวจไฟล์ต้นฉบับให้มีความละเอียดตรงกันก่อน
ใช้ Scissors Select Tool ที่เป็นรูปกรรไกร มีเส้นประ บริเวณปลายของกรรไกร
เลือกขอบ รูปวัตถุ ที่เราต้องการนำไปทำรูปใหม่
เลือกให้รอบวัตถุ Tool ตัวนี้ จะวิ่งเข้าหาขอบของวัตถุในรูป
ทำให้เราไม่ต้องใช้สายตามาก เร็วแก่การ กำหนดวัตถุ ทั้งหมด
หลังจากเรา กำหนด ขอบของวัตถุ เสร็จแล้ว
ให้เราเลือก Move Tools
เส้นขอบที่เราเลือกไว้ก็จะเป็นเส้นประ กระพริบรอบวัตถุที่เราเลือก
ต่อจากนั้นเข้า Menu Edit Copy
แล้วนำไป Paste as New Layer ที่รูป Gimp ที่เราเตรียมไว้
เลือกไปที่ Layer ของวัตถุนั้น
กำหนด Scale หรือ ขนาดของวัตถุ
การลบ เลือกได้หลายรูปแบบ เช่น เบลอที่วัตถุ บริเวณขอบของวงกลมของ Mouse เป็นต้น
ในที่นี้เราใช้ วงกลมทึบ เพื่อลบวัตถุ บริเวณขอบของ Mouse
ใช้แต่งขอบวัตถุให้ทั่ว จนพอใจ

ต่อจากนั้น เราจะใช้ Gradient Tools เพื่อทำสีพื้นหลัง
โดย เราต้องเพิ่ม Layer ให้สำหรับ Gradient ก่อน
การลาก Mouse เป็นส่วนสำคัญ ลองดูจากตัวอย่าง
เราทำให้ดูหลายๆแบบ เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นความแตกต่าง ของ Gradient ที่ได้
ในที่นี้เราใช้ Golden Gradient

หลังจากที่เราทำ Gradient ให้กับพื้นที่เราทดสอบแล้ว


ในตัวอย่างนี้ เราจะใช้ ภาพ 3D จาก Paint 3D ของ Windows 10 Version 2004 มาเป็นภาพประกอบ
วิธีการ นำภาพ มาใช้ ก็คือ Copy Pasted และ ปรับขนาด ที่ต้องการ
ทำซ้ำ แบบเดิม กับภาพ องประกอบภาพใหม่ ลองตามวิธีการทำงาน ในคลิป ต่อเลยครับ
อย่าลืม เปลี่ยนชื่อ Layer เพื่อให้ตัวเราเอง หารูปประกอบเจอนั่นเองครับ

เท่านี้เราก็ได้ภาพสวย มาใช้กันแล้วล่ะครับ
ไม่ยากเลยใช่มั๊ยล่ะครับ
เท่านี้เราก็มีรูป มาสร้างเป็น นิทาน ให้ เด็กๆ ลูกๆ หรือ ทำรูปสื่อการสอน ได้แล้วล่ะครับ