auto ads

Amps

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สิ่งที่ควรมี และ ไม่ควรมีในที่ประชุม

สิ่งที่ควรมี ในที่ประชุม

1. วางกรอบการประชุม ให้อยู่ในรูปแบบ การวางแผน, ทำอะไร, ตรวจสอบความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อให้ได้เป้าหมายที่ตั้งไว้
2. บันทึกการประชุม พร้อมสรุปผลการทำงานก่อนหน้า และ แนวทางปฎิบัติ รวมถึงการดำเนินงานขั้นถัดไป
3. ผู้ดำเนินรายการ ประชุม ฟัง เสียงผู้เข้าร่วมประชุม มากกว่าที่จะพูดเองทั้งหมด เพราะการพูดเองทั้งหมดคือการอบรม หรือ งานสัมนา ไม่ใช่การประชุม
4. ควบคุมเวลา จริงๆ ของการพูดแต่ละคน ไม่ใช่คุมเวลาตามความรู้สึก

สิ่งที่ ไม่ควรมีในที่ประชุม

1. บรรยากาศ ของการปิดกันความคิด
2. ฟังผู้ดำเนินรายการคนเดียวเท่านั้น (ประชุม 2 ชม. ห้องมี 30 คน ผู้ดำเนินรายการเอาเวลาไปแล้วซะ 45 นาที)
3. ไม่มีผลสรุปของการดำเนินการ (ประชุมกี่ครั้งๆ เรียกร้องไปก็เงียบ)